1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Ô nhiễm nguồn nước ngầm do đâu?

Ô nhiễm nguồn nước ngầm do đâu?

Tình trạng ô nhiễm và suy thoái nước ngầm đang phổ biến ở các khu vực đô thị và các thành phố lớn trên thế giới, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng môi trường sống của con người.

 Hỏi: Xin cho tôi được biết nguyên nhân do đâu dẫn đến nguồn nước ngầm bị ô nhiễm? ( Khách  hàng )

Máy lọc nước Apuwa trả lời khách hàng như sau:

Chào bạn. Nước ngầm là nguồn cung cấp nước sinh hoạt chủ yếu ở nhiều quốc gia và vùng dân cư trên thế giới. Theo Tổng cục môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thì ở nước ta, nước ngầm chiếm khoảng 35% đến 40% tổng số lượng nước sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, nó còn là nguồn nước quan trọng của ngành nông nghiệp và công nghiệp. Ngày nay, tình trạng ô nhiễm và suy thoái nước ngầm đang phổ biến ở các khu vực đô thị và các thành phố lớn trên thế giới, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng môi trường sống của con người.

Có thể kể ra một số tác nhân chính gây ô nhiễm và suy thoái như sau. Nước bị ô nhiễm do kim loại nặng Nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm kim loại nặng là quá trình đổ vào môi trường nước chất thải công nghiệp và nước thải độc hại không xử lý hoặc xử lý không đạt yêu cầu. Ô nhiễm nước bởi kim loại nặng có tác động tiêu cực tới môi trường sống của sinh vật và con người bởi kim loại nặng có Hg, Cd, Pb, As, Sb, Cr, Cu, Zn, Mn, v.v... thường không tham gia hoặc ít tham gia vào quá trình sinh hóa của các thể sinh vật và thường tích lũy trong cơ thể chúng. Kim loại nặng tích lũy theo chuỗi thức ăn thâm nhập và cơ thể người. Nước mặt bị ô nhiễm sẽ lan truyền các chất ô nhiễm vào nước ngầm, vào đất và các thành phần môi trường liên quan khác. Nước bị ô nhiễm do vi sinh vật Sinh vật có mặt trong môi trường nước ở nhiều dạng khác nhau. Bên cạnh các sinh vật có ích, có nhiều nhóm sinh vật gây bệnh hoặc truyền bệnh cho người và sinh vật.

 

Ảnh minh họa

 

Nguyên nhân ô nhiễm sinh học cho môi trường nước chủ yếu là phân rác, nước thải sinh hoạt, xác chết sinh vật, nước thải các bệnh viện v.v.. Nước bị ô nhiễm bởi thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hóa học Trong quá trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hóa học tại các vùng nông nghiệp thâm canh, một lượng đáng kể thuốc và phân không được cây trồng tiếp nhận. Chúng sẽ lan truyền và tích lũy trong đất, nước và các sản phẩm nông nghiệp dưới dạng dư lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Bên cạnh đó còn có các tác nhân như nhiễm mặn, nhiễm phèn, khai thác không hợp lý...

Để hạn chế tác động ô nhiễm và suy thoái nguồn nước ngầm cần phải tiến hành đồng bộ các công tác điều tra, thăm dò trữ lượng và chất lượng nguồn nước ngầm, xử lý  nước thải và chống ô nhiễm các nguồn nước mặt.

 

Share    

Hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và mua sản phẩm với giá ưu đãi nhất:

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH APUWA VIỆT NAM

Cơ sở 1:  Số nhà L7-45 Khu đô thị Athena Fulland Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội,

ĐT: 091.702.1858,   Email: apuwaco@gmail.com

Cơ sở 2:  Khu Bắc Cầu Dừa, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0981552030 - 0931.353.858.  - Email: apuwavn@gmail.com 

Có thể bạn quan tâm?

Máy lọc nước RO tại Bình Thuận
Máy lọc nước công sở tại Thanh Hóa
Phương pháp xử lý nước cơ bản
Máy lọc nước nào tốt hiện nay?
Cung cấp máy lọc nước chất lượng tại Phú Thọ
 Các thương hiệu máy lọc nước nổi tiếng hiện nay!
Một số vấn đề cần lưu ý khi chọn mua máy lọc nước công nghiệp
Cung cấp máy lọc nước tại Quảng Bình
Nên mua máy lọc nước gia đình của hãng nào tốt nhất?