1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy lọc nước công nghiệp RO

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy lọc nước công nghiệp RO

Bạn quan tâm tới sản phẩm máy lọc nước công nghiệp RO và muốn tìm hiểu cấu tạo, nguyên lý hoạt động của loại máy này. Cùng các chuyên gia của Apuwa tìm hiểu ngay sau đây.

Hiện nay có 2 công nghệ chính được sử dụng trong các thiết bị máy lọc nước công nghiệp đó chính là công nghệ RO và Nano. Trong phạm vi bài viết này, Apuwa sẽ cùng bạn tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các thiết bị lọc nước ứng dụng công nghệ RO hiện đại. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết nếu đây là vấn đề mà bạn cũng đang quan tâm.

Như chúng ta đã biết, RO là công nghệ lọc nước thẩm thấu ngược, bao gồm rất nhiều lõi lọc khác nhau. Hiện nay, máy lọc nước RO đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường, chiếm được sự tin yêu của đông đảo khách hàng nhờ những ưu thế vượt trội về khả năng lọc nước an toàn, hiệu quả.

1.      Cấu tạo của máy lọc nước công nghệ RO

Đối với các sản phẩm máy lọc nước công nghiệp ứng dụng công nghệ RO tiêu chuẩn có ít nhất 5 cấp lọc, được hoạt động theo chu trình khép kín: Nước nguồn vào máy đi từ phần lõi lọc tiền xử lý, gồm 3 lõi khác nhau (01 lõi thô, 02 lõi lọc than hoạt tính) sau đó đến màng RO và trong cùng là lõi chức năng. Thông qua hệ thống lọc, nước tinh khiết sẽ được chiết xuất ra, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Lõi lọc RO là bộ phận quan trọng nhất

Cấu tạo của máy lọc nước RO tiêu chuẩn sẽ bao gồm những bộ phận chính như sau:

-         Cột lọc số 1 (PPE): Bộ phận này chứa lõi lọc số 1 được tạo nên từ các sợi thô PP ép chặt vào nhau, tạo ra các khe hở < 5 micro.

-         Cột lọc số 2 (UDF – GAC): đây chính là nơi chứa lõi số 2, có cấu tạo bằng than hoạt tính dạng hạt.

-         Cột lọc số 3 (CTO): Cột này chứa lõi lọc số 3, được tạo nền từ than hoạt tính nghiền nhỏ, ép chặt thành khối.

-         Cột lọc số 4: Đây là vị trí chứa màng lọc RO, được coi là bộ phận quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng lọc.

-         Cột lọc số 5 (CLT 33): Cột lọc này được tạo nền từ Cacbon dạng bền.

-         Bình áp: Bình này dùng để chứa nước tinh khiết sau khi đã được lọc qua màng lọc RO. Nước vô trùng tuyệt đối và cách ly với môi trường bên ngoài.

-         Bơm áp: Các dòng máy lọc nước RO tiêu chuẩn thường sử dụng máy bơm áp của Mỹ với nguồn đầu vào 24V ổn định, tiết kiệm điện năng, chống rung, chống ồn hiệu quả.

-         Van điện từ: Van này đóng mở bằng điện, có chức năng tách nước, ngăn không cho nước thẩm thấu tự do. Đồng thời van này cũng giúp cho quá trình vận hành của máy lọc nước công nghiệp êm ái hơn, tránh những tiếng ồn khó chịu.

-         Van áp thấp: Van này được làm từ nhựa kỹ thuật, có chức năng ngắt mạch điện khi hết nước nguồn cấp vào máy  hoặc nguồn cấp nước cho máy bị yếu. Đồng thời ngắt nguồn điện khi lõi lọc có hiện tượng bị tắc do nước đầu vào quá bẩn, đảm bảo bảo vệ sản phẩm tốt nhất.

-         Van áp cao: Van này giúp điều chỉnh hoạt động của bơm áp lực.

-         Van nước thải: Van này giúp mở đường dẫn nước thải sau khi nước bị đẩy ra trong quá trình lọc.

Cấu tạo của máy lọc nước RO

2.      Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước công nghiệp công nghệ RO

Máy lọc nước công nghiệp Apuwa sử dụng công nghệ RO sẽ hoạt động theo nguyên lý cụ thể như sau:

Khi đi qua 3 lõi lọc thô, nước sẽ được đẩy tới màng lọc RO. Với kích thước siêu nhỏ chỉ 0,0001 micro, bằng 1/10 con vi khuẩn chỉ có các phân tử nước tinh khiết mới chui qua được các khe lọc này. Tất cả các kim loại nặng như Asen, sắt, Amoni, Chì, Thủy ngân, vi rút, vi khuẩn, nấm mốc, ký sinh trùng... sẽ bị đẩy ra ngoài theo van nước thải.

Nước được tạo ra sau quá trình lọc bằng công nghệ RO hoàn toàn tinh khiết, được chứa trong bình áp cách ly với môi trường bên ngoài nên rất sạch và an toàn. Hiện nay, để đảm bảo mang tới lượng khoáng chất cần thiết sau khi lọc, các sản phẩm máy lọc nước còn được bổ sung thêm các màng lọc số 5, 6, 7 và 8 để nâng cấp nước tinh khiết thành nước uống chất lượng cao, tăng cường khoáng chất, cải thiện sức khỏe của người dùng.

Máy lọc nước công nghiệp RO Apuwa

Hiện nay, các sản phẩm máy lọc nước công nghiệp giá rẻ sử dụng công nghệ RO được rao bán rất nhiều trên thị trường với mức giá “siêu rẻ”. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, các sản phẩm này không an toàn cho người dùng bởi rất có thể màng lọc RO mà các sản phẩm này sử dụng có chất lượng kém, không thể làm sạch nước hoàn toàn như các sản phẩm máy lọc nước công nghiệp tiêu chuẩn của Apuwa hay một số thương hiệu lớn khác. Vì vậy, hãy làm người dùng thông thái, lựa chọn sản phẩm chất lượng để bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả cộng đồng.

Share    

Hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và mua sản phẩm với giá ưu đãi nhất:

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH APUWA VIỆT NAM

Cơ sở 1:  Số nhà L7-45 Khu đô thị Athena Fulland Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội,

ĐT: 091.702.1858,   Email: apuwaco@gmail.com

Cơ sở 2:  Khu Bắc Cầu Dừa, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0981552030 - 0931.353.858.  - Email: apuwavn@gmail.com 

Có thể bạn quan tâm?

Bán máy lọc nước uy tín
Tuyển đại lý phân phối máy lọc nước tại Nghệ An
Có nên mua máy lọc trang bị đèn UV?
Có nên sử dụng máy lọc nước trong gia đình ?
Khử trùng nước hiệu quả bằng máy lọc nước công nghiệp tia UV
 Các thương hiệu máy lọc nước nổi tiếng hiện nay!
Máy lọc nước tại Quảng Ngãi
Hướng dẫn sục rửa màng lọc RO máy lọc nước công nghiệp hiệu quả
Cát thạch anh chất lượng