1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Doanh nhân Lê Hữu Thi, CEO Apuwa Việt Nam: Ai cũng sẽ có chỗ, nếu dám đối mặt

Doanh nhân Lê Hữu Thi, CEO Apuwa Việt Nam: Ai cũng sẽ có chỗ, nếu dám đối mặt

Khởi đầu nhỏ, nhưng không vì thế doanh nhân Lê Hữu Thi, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Apuwa Việt Nam giới hạn giấc mơ của mình và của Apuwa trên con đường trở thành một thương hiệu nổi bật.

Dòng máu kinh doanh

Gặp Lê Hữu Thi bên trong cánh gà trường quay Chương trình CEO - Chìa khóa thành công, ít ai nghĩ rằng, chàng trai trẻ với dáng người dong dỏng ấy là một doanh nhân đã có 10 năm lăn lộn trên thương trường. 10 năm đó in hằn trong cách tư duy, lập luận logic, quyết đoán.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình tiểu thương ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, chàng sinh viên Lê Hữu Thi đã sớm nuôi mộng… doanh nhân ngay sau khi cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh. Mọi việc được triển khai ngay.

Doanh nhân Lê Hữu Thi, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Apuwa Việt Nam

Doanh nhân Lê Hữu Thi, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Apuwa Việt Nam

Lê Hữu Thi đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh bằng một xưởng sản xuất và thi công lắp đặt cửa cuốn, cửa nhựa lõi thép.

“Ý tưởng kinh doanh ấy xuất phát trong bối cảnh nhu cầu công nghiệp hóa và đô thị hóa ở khu vực đang phát triển với nhiều dự án đầu tư lớn như nhiệt điện, xi măng hay Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn”, Lê Hữu Thi nhớ lại.

Tuy nhiên, sau 2 năm hoạt động, chàng doanh nhân trẻ đã… trắng tay bởi những khó khăn của thị trường và sự hạn chế trong kinh nghiệm điều hành quản lý.

Thế nhưng, tố chất kinh doanh của Lê Hữu Thi lại một lần nữa được trao cơ hội và thử thách. “Chứng kiến nhiều làng xã ngay tại quê hương bị ô nhiễm nguồn nước dẫn tới những căn bệnh hiểm nghèo, tôi nhận thấy nhu cầu được sử dụng nước sạch ở các vùng nông thôn là một vấn đề cấp bách khi hệ thống hạ tầng cấp nước sạch của Việt Nam còn nhiều hạn chế”, Lê Hữu Thi kể.

Sẵn “máu kinh doanh”, nghĩ là làm, Lê Hữu Thi dồn sức nghiên cứu các công nghệ lọc nước và xử lý nước tiên tiến trên thế giới, học hỏi bạn bè, người quen là các kỹ sư chuyên gia trong ngành xử lý nước.

Sau gần một thời gian nghiên cứu và thử nghiệm, năm 2012, Công ty TNHH Apuwa Việt Nam đã chính thức ra đời với sản phẩm máy lọc nước gia đình Apuwa công nghệ lọc RO (Reverse Osmosis) và các dịch vụ xử lý nước chuyên nghiệp. Đây là công nghệ lọc tiên tiến được ứng dụng rộng rãi trong dân dụng và công nghiệp ở hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới.

Đến nay, sau 5 năm thành lập, từ một doanh nghiệp có thị trường chủ yếu ở khu vực Thanh Hóa và Nghệ An, các sản phẩm thiết bị lọc nước mang thương hiệu Apuwa đã có mặt trên khắp mọi miền đất nước và giành nhiều danh hiệu, giải thưởng do các tổ chức uy tín bình chọn.

Từ bỏ vùng an toàn để sống với đam mê

Nhớ về những năm tháng ăn, ngủ cùng dự án máy lọc nước, Lê Hữu Thi bật mí, sau khi thất bại với dự án khởi nghiệp đầu tiên, Thi đã thi và trúng tuyển vào một bộ phận hành chính thuộc UBND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Tưởng như đây sẽ là bến đỗ an toàn cho sự nghiệp, nhưng chính tiếp xúc thực tế từ công việc lại tạo nên ý tưởng để lập nên Apuwa sau này.

“Quyết định bỏ công việc thu nhập ổn định là một quyết định không hề đơn giản của tôi, bởi vấp phải sự can ngăn của người thân trong gia đình và bạn bè, nhất là với quá khứ đã từng một lần thất bại”, Thi tâm sự.

Nhưng niềm đam mê kinh doanh đã chiến thắng. Lê Hữu Thi thuyết phục được gia đình. Nhưng, khó khăn lớn hơn nhiều mà Thi phải trải qua sau đó là những vấn đề liên quan đến kỹ thuật công nghệ cao mà tấm bằng quản trị kinh doanh không cho Thi chút kinh nghiệm nào.

“Vì đam mê, tôi bắt đầu tìm hiểu nghiên cứu các sản phẩm đã có mặt trên thị trường, nghiên cứu đánh giá từng chi tiết kỹ thuật nhỏ nhất trong thiết bị, rồi tìm hiểu các công nghệ của thế giới để lực chọn cho mình một công nghệ phù hợp với điều kiện nguồn nước và thổ nhưỡng của Việt Nam”, CEO Lê Hữu Thi kể.

Do khởi nghiệp từ con số… âm, nguồn tài chính hạn hẹp, vị doanh nhân trẻ tuổi phải kiêm nhiệm hầu hết mọi công việc từ bán hàng, xây dựng hệ thống đại lý, hỗ trợ kỹ thuật cho đến marketing.

Điều khiến Thi tự hào đó sau một thời gian, cùng với mức độ nhận biết và tin dùng trên thị trường, hệ thống của Apuwa đã hoạt động một cách trơn tru.

“Tôi luôn phân tích, đánh giá lợi thế cạnh tranh của các đối thủ và tận dụng tối đa lợi thế của Apuwa khi quyết định đưa ra chiến lược cụ thể trong từng giai đoạn”, CEO của Apuwa nói.

Nghĩ xa để vươn ra biển lớn

Yêu thích cuốn “Thế giới phẳng” của nhà báo Mỹ Thomas L. Friedma, Lê Hữu Thi chia sẻ, cuốn sách đã giúp con đường đến với các cơ hội kinh doanh của mọi người – dù với điểm xuất phát nào – đều như nhau.

“Tôi có được Apuwa, xây dựng được một thương hiệu địa phương, đưa thương hiệu đến khắp mọi miền đất nước cũng nhờ tư duy này. Tôi cũng đang đặt mục tiêu xây dựng Apuwa thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực lọc nước và xử lý nước chuyên nghiệp. Tại sao không?’, CEO Lê Hữu Thi hóm hỉnh.

Thi cho rằng, doanh nghiệp lớn có những lợi thế về tài chính, nhân sự, cơ sở vật chất và các chiến lược truyền thông bài bản, nhưng không phải lúc nào lớn cũng là lợi thế, bởi chính sách kinh doanh có phần cứng nhắc theo hệ thống. Doanh nghiệp nhỏ và vừa với cơ chế quản lý nhỏ gọn, hoạt động hiệu quả với chính sách linh hoạt nên vẫn có thể tham gia trên cùng một thị trường.

“Ai cũng có chỗ trên thị trường. Quan trọng là với doanh nghiệp nhỏ và vừa thì phải có chiến lược kinh doanh phù hợp”, Lê Hữu Thi nói.

Với triết lý “Mang giá trị đích thực cho khách hàng là phát triển bền vững nhất”, Lê Hữu Thi luôn nhắc nhở nhân viên Công ty phải luôn đặt khách hàng là trọng tâm.

Vị doanh nhân này tâm niệm, “khách hàng không chỉ là ông chủ của các bạn mà còn là ông chủ của công ty này, vì nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm dịch vụ của chúng ta thì công ty không có lý do để tồn tại”.

Kinh doanh là sân chơi cạnh tranh khốc liệt và không bao giờ dễ dàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Càng không dễ với mục tiêu trở thành hàng đầu như tham vọng của CEO Lê Hữu Thi. Nhưng, mọi thành công đều có điểm khởi đầu…

Chat với CEO Lê Hữu Thi


Một vài nét về CEO Lê Hữu Thi?

  • Tôi là người tự do, phóng khoáng, có phần tùy tiện, nhưng tôi sống hết mình với đam mê và dám chịu trách nhiệm về những quyết định của bản thân.


Phong cách lãnh đạo ưa thích?

  • Tôi là con người sống thực tế, nên mẫu lãnh đạo tôi muốn vươn tới là mẫu lãnh đạo thực tế.

  • Tôi luôn nhìn vào thực tế nhu cầu và khoảng trống của thị trường để cho ra đời sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

  • Tôi thích phong cách lãnh đạo thân thiện, hòa đồng với mọi người và có phần hài hước. Đó cũng là phong cách lãnh đạo của tôi.

  • Lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp?

  • Các bạn được tiếp cận với công nghệ và trình độ ngoại ngữ tốt hơn thế hệ chúng tôi rất nhiều.

  • Vì vậy, hãy sử dụng tối đa lợi thế, sở trường cá nhân. Hãy sống, cố gắng hết mình vì đam mê của mình, nhất định các bạn sẽ thành công.    


Nguồn: Báo đầu tư

 

Share    

Hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và mua sản phẩm với giá ưu đãi nhất:

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH APUWA VIỆT NAM

Cơ sở 1:  Số nhà L7-45 Khu đô thị Athena Fulland Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội,

ĐT: 091.702.1858,   Email: apuwaco@gmail.com

Cơ sở 2:  Khu Bắc Cầu Dừa, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0981552030 - 0931.353.858.  - Email: apuwavn@gmail.com 

Có thể bạn quan tâm?

Báo động ô nhiễm nguồn nước ngầm
Cách phân biệt máy lọc nước thật giả trên thị trường
Cung cấp cát thạch anh toàn quốc
Cung cấp máy lọc nước tại Hòa Bình
 Máy lọc nước nào tốt và bền nhất?
Sử dụng nước mưa có sạch và an toàn?
Máy lọc nước chất lượng nhất tại Bình Định
Máy lọc nước cao cấp tại Quảng Nam
Giải pháp cho nguồn nước đầu vào bị ô nhiễm nặng